RSS

เรื่องไม่เป็นเรื่อง เรื่องไร้สาระ

10 Mar

ทุกครั้งของการโพสต์อะไรสักเรื่อง พี่จะเริ่มต้นด้วยการตั้งชื่อก่อนเสมอ แต่คราวนี้ พี่ต้องมาเขียนเนื้อเรื่องก่อนจะกลับไปสู่หัวข้อ เพราะไม่รู้จะให้ชื่อว่าอะไรจริง ๆ

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว วันที่ 28 ตอนที่กำลังปาร์ตี้กับเพื่อนสาวที่ ไฮท์การ์เต้น มีสายเข้า แต่ไม่ได้รับ ก็เลยโทรกลับ ปลายสายรีบแจ้งทันทีว่า พอดี ผมมีเบอร์คุณ แต่ผมไม่รู้ว่าไปได้มาจากไหน ผมเลยโทร แต่ผมคงจะโทรผิดขอโทษด้วยนะครับ

ไม่เป็นไรค่ะ

หลังจากนั้นก็ข้อความมาหาเราทุกวัน พยายาม ซ็อกแซกถามว่าเราทำงานอยู่ที่เบย์วิวใช่ไหม เหมือนจะใช้ข้อมูลจากที่แสดงให้เห็นในเฟสบุ๊ค เพราะเราย้ายงานได้ปีกว่าแล้ว แต่ไม่ได้เข้าไปแก้ข้อมูลในเฟส

เราตัดสินใจคุยด้วย เพราะคิดว่าคงเป็นน้อง ๆ จากที่ทำงานเก่า แต่เราจำไม่ได้เอง ก็ลองคุยดู เผื่อความรู้สึกจะกลับมาบ้างก็ได้ แหม… น้องเขาอุตส่าห์ มีน้ำใจโทรหาพี่แอนนี่

น้องบอกว่า ชื่อ แฟรงโก้ อายุ 25 ปี เป็นเพื่อนกับทนายความชื่อ รอดนีย์ ซึ่งเป็นลูกทีมของทนายโอลิเวอร์ ที่ดูแลทีมกฎหมายอยู่ที่เบย์วิว น้องไม่ได้เป็นอะไรกับบริษัทเลย และน้องบอกว่าเคยไปร่วมงานปาร์ตี้ของบริษัทอยู่บ่อย ๆ เพราะเพื่อทนายเชิญไป ดาวไม่เชื่อคุณเลยแม้แต่น้อยค่ะ

ตอนแรกบอกว่าได้เบอร์ดาวมาจากปาร์ตี้ ต่อมาดาวถามบี้ไปเรื่อย ๆ ก็บอกว่าได้มาจากเฟสบุ๊ค คงจะเขื่อมต่อกับเฟสและเก็บข้อมูลเพื่อนมาทั้งหมด รวมทั้งเบอร์ของพี่ด้วย …. แต่น้องค่ะ พี่กับน้อง เราไม่เคยเป็นเพื่อนกันที่เฟสนะค่ะ…

น้องพยายามจะอธิบายที่มาของเบอร์โทรที่ได้ แต่มันเป็นเรื่องที่ฟังไม่ขึ้นสักเรื่อง เพราะเราไม่ค่อยให้เบอร์คนมั่ว ๆ ยกเว้นคนที่อ่านไทยออก และ อ่านบล็อกของเราเนี่ย เราให้บ่อย ๆ เขียนไว้เลย ถ้าน้อง ๆ ที่ตามและโทรมาจริง ๆ ก็คงจะตอบได้ไม่ผิดเพี้ยน

น้องเขาไม่ยอมแอดเราเป็นเพื่อนในเฟสอีกครั้ง เพราะเขาตอบที่มาของเบอร์โทรไม่ได้ เราเลยจะสืบเอาเองจากกลุ่มเพื่อนของเราทั้งสองคนที่อาจจะมีเหมือนกัน แต่เขาบอกว่า ซอรี่ เขาลบเฟสไปแล้ว เพราะแฟนเก่ารู้รหัสผ่าน… น้องค่ะ พศ ไหนแล้วคะลูก ถ้าเมียรู้ ก็แค่เข้าไปตั้งรหัสผ่านตัวไหน เปลี่ยนอีเมล เปลี่ยนเบอร์โทร แค่นี้ก็จบแล้วค่ะ

สรุป

๑ น้องเขาคือภัยสังคมเมืองรูปแบบใหม่ ถ้าใครเผลอไปเดทด้วย พี่ไม่รู้ว่าจะต้องเจอกับอะไรบ้าง…. ชอบมาหาเศษ หาเลย กับแกงส์ป้า คงจะรู้จุดอ่อนว่า ป้าเป็นชะนี วัน ๆ ร้องเรียกหาแต่ผัวนะค่ะ ๕๕๕

๒ น้องเขาถูกวานให้มาทำบททดสอบ จาก ผช หลาย ๆ คนที่เจ๊เดทในช่วงนี้ อาจจะมีใครคนใดคนหนึ่ง ต้องการสอบประวัติเจ๊ก็เป็นได้ แต่จะสอบอะไรนักหนา… ฉันไม่ได้จะมีผัวเป็นท่านทูตซะหน่อย ไม่ต้องเอาประวัติดี ถึง ดีที่สุด ก็ได้ ฉันก็แค่ผู้หญิงธรรมดา วันนึง กินข้าว สามเวลา นอน แปด ชั่วโมง น้ำสะอาด ดื่มวันละ สี่แก้ว ….

ดาวขอบคุณแฟน ๆ นะค่ะ ที่อ่านมาจนจบ แต่ไม่พบสาระ ๕๕๕ อย่าลืมรักษาศีล ห้า ศีลแปดกันให้ครบทุกข้อ อุทิศ ให้ปูย่า ตายาย ครู อาจารย์ เทวดารักษาตัว เจ้ากรรมนายเวรนะค่ะ แล้วเรื่องไร้สาระในชีวิตจะออกไปจากเราได้อย่างง่ายดาย

อัพเดทค่ะ ช่วงนี้ พี่แพล้งตามที่เขาทำใน Pinterest ท่าวิดพื้น แต่ไม่ได้วิดอะค่ะ แค่อยู่นิ่ง ๆ ตอนนี้ แขนพี่แข็งแรง ไม่ย้อย นมพี่นี่ กลม กระชับ ใส่เสื้อในตัวเดิมแต่นมล้น ๆ ดีนะค่ะ นมเต้งแบบไม่ต้องพึ่งซาบรีน่าเลยค่ะ ชีวิตดี๊ดี บายค่ะ น้อง ๆ

 
1 Comment

Posted by on March 10, 2015 in Uncategorized

 

One response to “เรื่องไม่เป็นเรื่อง เรื่องไร้สาระ

  1. bankpyt

    March 29, 2015 at 11:20 pm

    สวัสดีครับ…ขอแนะนำตัวก่อนนะครับ ผมชื่อ แบงค์ ครับ อายุ 22 ปี กำลังจะย้ายไปอยู่ที่ Pasig เพื่อทำงานน่ะครับ

    สมัครตำแหน่ง “content editor” ไว้ ของ EMIS ตามที่พี่โพสในบล็อค”ตำแหน่งงานในปินส์” น่ะครับ ^^

    พอดีมีคำถามนิดหน่อย แล้วก็เมลล์ไปถามแล้วนะครับ

    ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ😀

     

Leave a Reply

 
